google-site-verification=Txq97LbJHcKx-v_8zRp-CLTnJuLq1NRKyj7iDtNqxiQ

TRÁI CÂY VÀ RAU CỦ ĂN GÌ THÌ TỐT NHẤT CHO RĂNG MIỆNG!

TRÁI CÂY VÀ RAU CỦ

Trái cây và rau củ không chỉ tác động tích cực đến sức khỏe tổng thể của bạn mà còn ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe răng miệng của bạn! Trên thực tế, một số loại trái cây có thể làm hỏng răng của bạn do có tính axit cao hoặc chứa quá nhiều thành phần đường. Tuy nhiên, vẫn có những loại trái cây giúp tăng cường sức khỏe răng miệng tổng thể, hương vị còn cực kỳ thơm ngon. The Humble Oral Care bật mí bạn, từ hôm nay hãy thêm ngay ba loại trái cây này vào chế độ ăn uống, sẽ giúp bạn cải thiện sức khỏe răng miệng của mình đấy! 

TRÁI CÂY VÀ RAU CỦV

#1 Rau xanh

  • Rau xanh luôn là một ngôi sao trong chế độ ăn uống của bạn, chúng có nhiều lợi ích cho sức khỏe không chứa nhiều calo. Rau cung cấp vitamin và khoáng chất và giúp bạn tiết nước bọt để làm sạch miệng và giữ cho men răng khỏe mạnh.
  • Các loại rau lá xanh như cải xoăn, cải bó xôi, hoặc rau cải thìa chứa đầy vitamin và khoáng chất trong khi lại có hàm lượng calo thấp. Nếu bạn không quá coi trọng nước sốt hoặc lớp phủ để ăn kèm, bạn có thể ăn nhiều loại rau xanh tùy thích! Rau lá xanh có nhiều canxi, axit folic và vitamin B, giúp ích cho sức khỏe của bạn. Bạn có thể dễ dàng thêm các loại rau xanh này vào món salad hoặc sinh tố.

#2 Táo

  • Thay vì lấy một thanh kẹo hay các món bánh tráng miệng, nếu bạn thích ngọt, hãy ăn một quả táo! Táo cung cấp hydrat hóa và chất xơ cho cơ thể của bạn. Bằng cách thay thế đồ ăn có đường bằng táo, bạn đang thúc đẩy sản xuất nước bọt tốt hơn. 
  • Ăn táo có thể giúp tẩy rửa và làm sạch răng, chống hôi miệng. Thành phần chất xơ của táo làm sạch răng bằng cách hoạt động như một bàn chải đánh răng, tẩy sạch mảng bám trên răng, đồng thời loại bỏ các mảnh vụn thức ăn khác. Tính axit trong táo giúp tiêu diệt vi khuẩn gây hôi miệng. Khi ăn táo, hãy nhớ để lại vỏ táo vì táo chứa đầy chất xơ có lợi cho miệng giúp giữ sạch răng- nướu, không quên rửa sạch trước khi ăn cả vỏ bạn nhé!

#3 Kiwi

  • Kiwi thường bị nhầm với một số loại trái cây họ cam quýt, tuy thế kiwi thực sự được coi là một loại quả mọng. Kiwi có hàm lượng chất xơ và chứa nhiều canxi- một siêu khoáng chất dành cho răng miệng! Canxi trung hòa các axit có hại và giúp tăng cường khả năng bảo vệ men răng của bạn.

TRÁI CÂY VÀ RAU CỦ

#4  Dâu tây 

  • Dâu tây cực tốt cho răng và nướu. Dâu tây chứa nhiều vitamin C, giúp cơ thể sản xuất collagen – một loại protein quan trọng để duy trì sức khỏe của nướu. Một nửa cốc dâu tây – từ 4 đến 6 quả – sẽ cung cấp cho bạn khoảng 70% nhu cầu vitamin C hàng ngày.

#5 Cà rốt 

  • Cà rốt giúp làm sạch răng của bạn vì kết cấu có thể đánh bay các mảnh thức ăn thừa và vi khuẩn ra khỏi răng của bạn.
  • Cũng như táo, cà rốt là thực phẩm giàu chất xơ, vitamin C và vitamin A. Thêm cà rốt sống vào món salad hoặc thưởng thức một ít cà rốt cho trẻ nhỏ như một bữa ăn nhẹ.

Với những loại trái cây và rau củ mà The Humble Oral Care gợi ý, bàn có thể thêm ngay chúng vào chế độ ăn uống của cả gia đình nhằm tạo ra sự khác biệt trong sức khỏe răng miệng. Bên cạnh đó, bạn cũng đừng quên tập trung vào các thói quen lành mạnh như hạn chế ăn vặt và hạn chế đường trong chế độ ăn uống. Đảm bảo chế độ ăn uống của bạn với trái cây và rau củ, các sản phẩm sữa ít hoặc không thêm đường, trái cây, protein nạc và nhiều nước là một cách tuyệt vời để ngăn ngừa sâu răng và tăng cường sức khỏe răng miệng.

 

𝗧𝗵𝗲 𝗛𝘂𝗺𝗯𝗹𝗲 𝗢𝗿𝗮𝗹 𝗖𝗮𝗿𝗲

𝗟𝗶𝗻𝗸 𝗠𝘂𝗮 𝗵𝗮̀𝗻𝗴 : https://oralcare.com.vn/san-pham

𝗟𝗮𝘇𝗮𝗱𝗮: https://www.lazada.vn/shop/the-humble-oralcare/

𝗦𝗵𝗼𝗽𝗲𝗲: https://shopee.vn/the_humble_oral_care

𝗛𝗼𝘁𝗹𝗶𝗻𝗲: 0933.911.793

 

Nguồn: https://friscominimolars.com/top-3-fruits-teeth/

https://www.colgate.com/en-us/oral-health/nutrition-and-oral-health/healthy-foods-list-seven-best-foods-for-your-teeth

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *